Tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu nguyên chất từ thiên nhiên là rất cần thiết cho cuộc sống, Hãy khám phá ngay tác dụng của tinh dầu thiên nhiên

Tìm hiểu ngay tác dụng của tinh dầu bưởi là gì nhé

Tinh dầu bưởi có tác dụng gì ? Hãy tìm hiểu ngay những gì mà loại tinh dầu được tạo hóa ban tặng cho con người chúng ta nhé.

1. Cấu tạo của vỏ bưởi:

Vỏ bưởi chứa rất rất nhiều pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C…
Tinh dầu từ vỏ bưởi có thể dùng để tiêu diệt vi khuẩn, trị rụng tóc, kích thích mọc tóc rất tốt. chị em Việt Nam ngày xưa thường lấy vỏ bưởi phơi khô đốt lên thành tro rồi gạn lấy nước gội đầu, đơn thuần vậy thôi mà đã có một mái tóc mượt mà óng ả, khoẻ mạnh

2. Trị rụng tóc cùng với vỏ bưởi

Vỏ bưởi ko quá khó để kiếm và cũng không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. lúc đã có vỏ bưởi, bạn có khả năng áp dụng 1 số phương pháp sau để kích thích mọc tóc, trị rụng tóc hiệu quả bằng vỏ bưởi nhé:

Trị hói đầu: Nếu bạn còn trẻ mà đã có dấu hiệu bị hói thì khuyến cáo cho bạn là hãy sử dụng vỏ bưởi tươi xịt lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Bạn nên làm việc này đều đặn một ngày 2 lần sẽ mang đến cho bạn hiệu quả như mong muốn lúc sử dụng vỏ bưởi kích thích mọc tóc.

Làm giảm tóc gãy rụng: Tinh dầu có trong vỏ bưởi cùng với công dụng làm giảm tóc gãy rụng, hỗ trợ tóc chắc khỏe và bóng mượt . Bạn có thể thêm 5-8 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội. Hoặc bạn có thể cho tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất vào 1 muỗng canh nước trộn đều rồi xoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày hai lần (không cần xả lại cùng với nước).

f:id:nguyentandatxanh:20161014152431j:plain

Bên cạnh xịt vỏ bưởi vào đầu, để kích thích mọc tóc, bạn nên kết hợp liên tục gội đầu bằng nước bồ kết nấu cùng với vỏ bưởi, lá dâu, cỏ mần trầu thay hoàn toàn cho Những Loại dầu gội.

Một cách tương đối tốt và hữu hiệu nữa khi sử dụng vỏ bưởi là bạn có thể dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu. bí quyết làm này đặc biệt có hiệu quả cùng với các bà mẹ sau khi sinh. Hãy đun sôi một ít vỏ bưởi khô cùng 2 quả bồ kết bẻ nhỏ trong 1,5 lít – 2 lít nước, để sôi khoảng 5 – 10 phút, chờ nước nguội rồi dùng gội đầu.

>>Xem cách làm tinh dầu bưởi

Giảm dấu hiệu tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy trong mùa thu: bạn hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau thời gian ấy dùng nước đấy để gội đầu mà không cần dùng dầu gội. Vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo và còn có hương thơm ngọt ngào, sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc bình phục chóng vánh.

3. Công dụng của tinh dầu bưởi

- Tinh dầu bưởi có công dụng làm giảm tóc gẫy rụng, hỗ trợ tóc chắc khỏe và bóng mượt

- Mát xa bụng bằng tinh dầu bưởi nguyên chất có tác dụng giảm đáng nhắc lượng mỡ bụng dư thừa

- Hỗn hợp của tinh dầu bưởi nguyên chất, chanh, hương nhu, khuynh diệp, sả có tác dụng giải cảm rất tốt

4. Cách tiêu dùng tinh dầu bưởi:

Chăm sóc tóc: Thêm 5-8 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội, hay nhúng 10ml nước trộn đều rồi xoa lên tóc sau lúc gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại cùng với nước) sẽ giảm rõ rệt lượng tóc gẫy rụng, kích thích tóc mọc và cho mái tóc bóng khỏe, nhung huyền. (có thể dùng kết hợp cùng với tinh dầu Hương Nhu cho công dụng mọc tóc nhanh hơn).
Và bạn sẽ có mái tóc chắc khỏe như mơ ước

Bưởi có lượng vitamin C cao do vậy có giá trị cho hệ thống miễn dịch. Nó giúp bảo vệ, phản kháng cảm lạnh và cúm, có một tác động rất tích cực về tăng kí và cũng có thuộc tính lợi tiểu, giúp loại bỏ nước dư thừa khỏi cơ thể và do đó cũng rất tốt cho đặc trị cellulite.

Một cách trị rụng tóc, kích thích mọc tóc tương đối tốt nữa là bạn cũng có thể hòa 40ml tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất + 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít dầu dừa tinh khiết. thứ 1 cần thấm ướt da đầu sau thời gian ấy dùng trong vòng 15-20ml hỗn tạp trên, tiến hàng massage vào chân tóc vùng rụng tóc hoặc hói từ 20-30 phút để cho tinh dầu ngấm vào nang tóc rồi gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu. thực hiên đều đặn mỗi tuần 3 lần bạn sẽ thấy hữu hiệu vỏ bưởi kích thích mọc tóc, trị rụng tóc một cách rõ rệt.

Bưởi ko chỉ dễ ăn, vị ngọt mát mà còn chứa rất ít calorie, bưởi còn giúp bạn có được làn da đẹp và có công dụng bổ dưỡng cơ thể, phòng và chữa một vài bệnh như cao huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường, giảm cân…. Nhưng không nhiều người biết vỏ bưởi có đa công dụng làm đẹp khác.

Nó có tác dụng tăng tinh thần giảm căng thẳng và trầm cảm. Nó được sử dụng với sự thành công tối ưu để kháng cự kiệt sức cơ đồng thời kích thích hệ thống bạch huyết và thải chất độc ra khổi cơ thể.

Bưởi dầu là không độc hại, không gây kích thích, ko nhạy cảm nhưng nó có thể gây kích ứng trên da nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mạnh sau lúc dùng.

một vài các phản ứng chữa bệnh của tinh dầu vỏ bưởi là thuốc phòng ngừa trầm cảm, sát trùng, khai vị, lợi tiểu, thuốc tẩy uế, chất kích thích bạch huyết, thuốc bổ và đẩy lùi nhiễm trùng.

Tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất kết hợp tốt với Cam Hương, Oải Hương, Phong Lữ, Sả Hoa Hồng và Trầm Hương.

Hiện tại, một mái tóc khô, thiếu sức sống ko chỉ là nỗi lo của phụ nữ mà cả cánh mày râu. Bạn đã có cho tôi 1 mái tóc đẹp, và đâu là nguyên nhân? Do thay đổi hormon, sự mất cân bằng nội tiết…dẫn đến việc chu kỳ lớn mạnh của tóc giảm sút, và gây rụng tóc.

Ưa chuộng chất hoá học, nhiệt độ cao, môi trường làm việc (nhuộm, uốn, sấy …), những tác động từ việc chăm sóc sắc đẹp không đúng cách. Mái tóc thiếu sức sống khiến bạn mất hẳn sự tự tin về diện mạo, việc tìm tới Các loại dầu gội, dầu hấp mới, Những Loại thuốc nuôi dưỡng, hồi phục khác, để mái tóc tiếp thu thêm hóa chất?..….hãy chăm chút mái tóc chúng ta thuần khiết từ tinh dầu bưởi nguyên chất, các nguyên tố vi lượng tự nhiên mà ko loại hóa sản phẩm làm đẹp nào so sánh được.

Từ khá lâu trong dân gian, đã có cách làm đẹp mái tóc với vỏ bưởi, bằng cách đun nước gội đầu. hoặc sau lúc gội bóp tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất lên giúp cho tóc bóng mượt.

Theo http://oilvn.com